บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560
13 : 30 - 17 : 30
________________________________________________________
เนื่อหาที่สอน
วันนี้อาจารย์ได้เก็บตกคนที่ยังไม่ได้ออกมาสอนขั้นนำ และสอนการเคลื่อนไหวแบบบรรยาย อาจารย์ได้มีการสาธิตให้ดูจากนั้นให้นักศึกษาออกมาสอนการเคลื่อนไหวแบบบรรยาย
ครูต้องตกลงสัญญาณกับเด็กดังนี้
- ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
- ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
- ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
-ครูและเด็กทบทวนสัญญารอีกครั้ง
กิจกรรม
1.ให้เด็กหาพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ให้ชนเพื่อน
2.เริ่มเคลื่อนไหวส่วนต่างของร่างกายตามจังหวะและสัญญาณ ที่ครูและเด็กได้ตกลงร่วมกัน
3.ครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
4.ครูเริ่มบรรยยายเรื่องราวต่างๆ โดยให้เด็กทำท่าทางตามเรื่องราวที่บรรยาย
5.หลังจากทำกิจกรรมเสร็จครูให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าที่สบาย โดยใช้คำพูดบรรยายเบาๆเพื่อให้เด็กผ่อนคลาย
ประเมิน
ผู้ผู้สอน : ให้ความรู้อย่างเต็มที่ แนะแนวทางในการปฏิบัติ
ผู้ร่วมเรียน : สนุกกับกิจกรรม
ผู้เรียน : ให้ความร่วมมือกับกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น